Là một trong những dòng máy bơm chữa cháy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, song, không phải ai cũng biết dùng máy bơm chữa cháy Diesel đúng cách. Hãy cùng Thái Hưng Phát tìm hiểu cách sử dụng máy bơm chữa cháy Diesel đúng cách, đạt hiệu quả cao nhé thông qua bài viết sau nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy bơm chữa cháy Diesel

Công tác chuẩn bị khởi động máy bơm chữa cháy Diesel

Máy bơm chữa cháy động cơ Diesel có cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với máy bơm chữa cháy điện nên công tác chuẩn bị trước khi khởi động cũng rườm rà hơn.

  • Đầu tiên, trước tiên chúng ta nên kiểm tra xem màn hình hiển thị của vôn kế trên tủ điều khiển có phải là 24V hay không, nếu nó thấp hơn 24V, chúng ta nên kịp thời tìm ra nguyên nhân và loại bỏ lỗi.
  • Thứ hai, kiểm tra xem các bộ phận của động cơ diesel có bình thường không, các phụ kiện có được kết nối chắc chắn hay không và loại bỏ các hiện tượng bất thường.
  • Thứ ba, kiểm tra xem dầu trong chảo dầu, bơm phun nhiên liệu và bộ điều tốc đã đạt mức dầu quy định chưa, nếu thấy thiếu thì bổ sung thêm dầu cùng loại.
  • Thứ tư, kiểm tra xem có đủ nước trong ngăn chứa nước không, nếu sử dụng hệ thống làm mát tuần hoàn hở thì phải nối nguồn nước.
  • Thứ năm, sử dụng bơm tay trên bơm phân phối nhiên liệu để bơm nhiên liệu vào hệ thống nhiên liệu, đồng thời nới lỏng vít xả khí trên bơm phun nhiên liệu để loại bỏ không khí trong hệ thống nhiên liệu và khi không còn xăng nữa để được xả ra, siết chặt vít, sau đó tiếp tục bơm dầu cho đến khi đường ống hồi dầu trở lại, cuối cùng siết chặt bơm tay.
  • Thứ sáu, lần lượt nới lỏng các đai ốc nối ống dầu cao áp trên các kim phun nhiên liệu của từng xi lanh, đặt tay điều chỉnh ở vị trí chạy động cơ diesel, quay động cơ diesel và xả khí trong từng ống dầu cao áp (điều này nói chung có thể bỏ qua bước, khi khởi động không nên bỏ qua khi thất bại).
  • Thứ bảy, đối với động cơ mới hoặc động cơ diesel không sử dụng đã dừng hơn 5 ngày, hãy quay trục khuỷu từ 3 đến 5 vòng trước khi khởi động.
  • Thứ tám, khi có thiết bị khởi động làm nóng trước và cần khởi động làm nóng trước (nhiệt độ dưới 5°C), bạn cũng nên kiểm tra xem phích cắm phát sáng có bình thường không (điện trở của phích cắm phát sáng có điện áp định mức là 24V là khoảng 0,025Ω trong điều kiện bình thường và điện trở của điện áp 12V tương đối thấp). nhỏ hơn).

Quản lý hàng ngày máy bơm chữa cháy động cơ diesel 

Mặc dù máy bơm chữa cháy động cơ diesel có tính tự động hóa cao nhưng vẫn thường xảy ra những yếu tố gây hại của con người khiến nó mất đi tính năng hoạt động! Chả hạn như linh kiện bị hư hỏng hoặc mất mát, thông số của rơle thời gian và bộ sạc bị sửa sai,…

Do đó, chìa khóa của phòng máy bơm phải được quản lý bởi một người đặc biệt và cần thường xuyên kiểm tra xem các bộ phận của thiết bị có bị mất hoặc hư hỏng do các yếu tố khác hay không và liệu các thông số của từng bộ phận có khoa học và hợp lý hay không.

Bảo dưỡng máy bơm pccc diesel

Bảo dưỡng máy bơm chữa cháy động cơ diesel đúng cách hay bảo trì phòng ngừa là một trong những yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí khi sử dụng máy bơm chữa cháy diesel. Đây là một trong những biện pháp nâng cao tuổi thọ của máy một cách dễ dàng, đơn giản, tiết kiệm nhất.

Máy bơm chữa cháy diesel: Hướng dẫn sử dụng chi tiết từ A-Z

Có thể tiến hành bảo dưỡng hàng ngày theo các bước sau:

  • Quan sát xem mức dầu có đạt đến vạch khắc trên que thăm dầu hay không, nếu thiếu thì thêm đến lượng quy định nhưng không được vượt quá giới hạn trên của vạch khắc trên thang đo.
  • Kiểm tra xem có đủ dầu mỡ bôi trơn ở điểm nạp dầu của máy bơm nước hay không. Tháo núm rót dầu trên máy bơm diesel và quan sát xem dầu bôi trơn bên trong có đủ không. Nếu không, hãy bơm đủ dầu bôi trơn vào đó.
  • Kiểm tra xem nước trong ngăn chứa nước có đủ không – nếu thấy nước trong ngăn chứa nước không đủ thì cần bổ sung kịp thời, nước cho vào phải là nước sạch, chẳng hạn như nước máy hoặc nước sông sạch. Nếu sử dụng trực tiếp nước ngầm thì trong bình chứa nước rất dễ đóng cặn, ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát và gây hỏng hóc, do đó nước ngầm sau khi được xử lý mới có thể sử dụng được
  • Kiểm tra ba chỗ rò rỉ (nước, dầu, khí) – kiểm tra bề mặt bịt kín của mối nối ống dầu và ống nước, nếu phát hiện có rò rỉ phải xử lý ngay, nếu bộ tăng áp ở ống xả Miếng đệm đầu ống và xi lanh bị lỏng hoặc rò rỉ, có hiện tượng khí gas, cũng cần được loại trừ kịp thời.
  • Kiểm tra tình trạng của axit trong ắc quy — mức chất lỏng của chất điện phân trong ắc quy thường phải cao hơn bề mặt trên cùng của tấm 10-15mm. Trọng lượng riêng đạt 1,280 ± 0,005 (30°C). Không thêm nước sông, nước giếng và axit sunfuric đậm đặc.
  • Kiểm tra việc lắp đặt các phụ kiện của động cơ diesel – bao gồm độ chắc chắn khi lắp đặt các phụ kiện, độ chắc chắn của các vít neo và sự liên kết với máy móc đang hoạt động.
  • Kiểm tra đĩa nối truyền động của bơm phun xăng – kiểm tra vít nối có bị lỏng không, nếu lỏng thì hiệu chỉnh lại góc phun sớm và vặn chặt vít nối.
  • Làm sạch bề ngoài của động cơ diesel và các thiết bị phụ trợ của nó – sử dụng vải khô hoặc giẻ thấm dầu diesel để loại bỏ vết dầu, nước và bụi trên bề mặt thân máy bay, bộ tăng áp, nắp đầu xi lanh, bộ lọc không khí, …
  • Thổi sạch bụi trên bề mặt của máy phát điện sạc, bộ tản nhiệt, quạt,…

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách sử dụng máy bơm chữa cháy Diesel mà PCCC Thái Hưng Phát muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng cũng như cách cách bảo quản, bảo dưỡng máy bơm diesel.

Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc trong quá trình sử dụng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Sản Xuất và Xuất Nhập Khẩu Thái Hưng Phát

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:, , , , , , , , , , , , ,

Để lại một bình luận